Khai xuân mồng 9 – Kỷ Hợi – 2019

Đã lâu rồi, chắc cũng phải gần 2 năm không động vào kênh này, nhân dịp Công ty Vietec khai xuân Kỷ Hợi 2019 đăng vài cái ảnh cho có chút xuân.

Khai xuân là cái ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, anh chị em đồng nghiệp gặp lại nhau. Có lẽ ai cũng háo hức cái ngày này, muốn gặp lại đồng nghiệp sau những ngày xa cách, muốn gửi nhau những lời chúc may mắn đầu xuân, muốn được nhận được nhiều lì xì từ các đồng nghiệp, muốn được ngồi chén chú chén anh tán ngẫu dăm ba câu chuyện đầu xuân…

8h, mồng 9 âm lịch, toàn thể anh chị em có mặt tại Văn phòng với khuôn mặt rạng ngời nhất. Sau những cái bắt tay, những lời chúc may mắn tiết mục chờ đợi nhất là màn Mừng tuổi.

Sếp Quách đi mừng tuổi lần lượt mọi người
Chị ThảoTP rạng ngời khi là người đầu tiên nhận lì xì
Khuôn mặt rạng ngời khi sắp đến lượt nhận lì xì
Sếp lì xì toàn $
Lì xì đến tờ $ cuối cùng
Tiết mục ảo thuật. Lì xì công nghệ của a HộiLV

Sau tiết mục Lì xì, sếp Quách có vài lời chúc mừng năm mới toàn thể anh chị em Vietec

Sau tiệc nhẹ khai xuân tại Công ty. Vietec có thông lệ đi chùa đầu năm cầu sức khỏe, may mắn, thành công, thuận lợi…. hay đơn giản là tìm cái cảm giác nhẹ nhàng, thanh tịnh năm sớm.

Điểm đến là Nghiêm Phúc Tự, nằm tại Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km.

Chùa Nghiêm Phúc thường gọi là chùa Tranh, được lập lên từ đầu thế kỷ XVI, lấy tên là Phúc Trí Hoa Nghiêm tự. Tính đến nay đã trên 500 năm, nhưng chỉ được trùng tu chính thức 3 lần. Tháng 4-2017, nhờ hồng ân Tam bảo gia hộ, dưới sự quan tâm của chư tôn đức, sự đồng thuận của nhân dân và các cấp chính quyền, ngôi chùa chính thức được khởi công xây dựng với tổng diện tích mặt bằng là 230m2, gồm 3 hạng mục: chùa chính bao gồm 3 gian hậu cung, 5 gian 2 trái tiền đường, lầu chuông, lầu khánh 8 mái. Đặc biệt, vật liệu xây tường chùa Nghiêm Phúc bằng đá ong rất độc đáo. 

Tại Phúc Nghiêm Tự, anh chị em Vietec dạo chơi, lễ Phật, tận hưởng không khí xuân sau những ngày nắng gắt.

Anh em
Há mồm nghe Phan kể chuyện
Ngồi uống nước, ăn kẹo, nói chuyện xuân cùng thầy Duân
Ăn cơm chay trong nhà sàn
Ăn xong, nam thanh nữ tú kéo nhau đi rửa bát. Một tinh thần đoàn kết đáng khâm phục

Thăm thú 1 vài nơi trong thôn.

Đình làng
Đường làng

Sau khi thăm quan, nghỉ ngơi, cả đoàn chia tay ngôi làng yên bình để trở về thành phố. Lâu lắm rồi mới được thấy cái cảm giác yên bình đến thế !

Lưu luyến cái nơi yên bình này
Phố vắng ko người qua – đợi chờ xe về thành phố ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published.